“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CÀNG LONG ::.”

CÀNG LONG DUY TRÌ HIỆU QUẢ CÂU LẠC BỘ THANH NIÊN KHỞI NGHIỆP NĂM 2024

Trong những năm qua, nhằm đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp, giúp thanh niên lập thân, lập nghiệp, Huyện đoàn Càng Long đã chú trọng đến việc chỉ đạo Đoàn các xã, thị trấn thành lập các Câu lạc bộ thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế. Đây là nơi sinh hoạt, trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm sản xuất… giúp đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế tại địa phương.

Đến năm 2024, trên địa bàn huyện hiện duy trì hiệu quả 01 Câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp, phát triển kinh tế với 17 thành viên. Trong năm qua, Câu lạc bộ này đã góp phần động viên, giúp đỡ thanh niên tham gia phát triển kinh tế, tiếp cận các nguồn vốn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh.

Vào sáng ngày 21/8/2024, Đại diện Ban Thường vụ Huyện đoàn, Đồng chí Võ Thị Diễm Kiều – Phó Bí thư Huyện đoàn đã đến thăm mô hình phát triển kinh tế hiệu quả tại địa phương, Tiêu biểu là mô hình nuôi ếch sinh sản trên địa bàn Thị trấn Càng Long do đồng chí Lê Tấn Triều – Bí thư Chi đoàn Quân sư làm chủ. Với diện tích là 700m2 diện tích vèo nuôi ếch đặt trong ao, 12.000 con ếch giống. Sau mỗi đợt nuôi thu về khoảng 110 – 117 triệu đồng.

 

Hình ảnh Đồng chí Võ Thị Diễm Kiều – Phó Bí thư Huyện đoàn đến thăm mô hình nuôi ếch sinh sản trên địa bàn Thị trấn

Định kỳ hàng quý, các câu lạc bộ tổ chức sinh hoạt, báo cáo kết quả đạt được trong thời gian vừa qua, giới thiệu các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong việc phát triển mô hình khởi nghiệp tại địa phương, góp phần nhân rộng mô hình đến đoàn viên, thanh niên tại địa phương, giải quyết các nguồn vốn từ ngân hàng chính sách nhằm giúp cho thanh niên có thêm điều kiện để phát triển mô hình

Thông qua việc duy trì hiệu quả các câu lạc bộ khởi nghiệp tại địa phương, đã tạo điều kiện, tiền đề lớn cho đoàn viên, hội viên phát triển kinh tế, xây dựng được nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trong khởi nghiệp; góp phần tích cực vào công cuộc giảm nghèo. CLB cũng tạo niềm tin, góp phần giúp thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia các phong trào của địa phương. Đồng thời thông qua việc thành lập câu lạc bộ cũng đã tạo điều kiện để các thành viên thường xuyên tổ chức trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế, phát huy thế mạnh của từng cá nhân trong hoạt động chung lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đến thanh niên bằng cách học tập kinh nghiệm từ các mô hình đã thành công của các thanh niên tại địa phương./.

Huyện đoàn Càng Long

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn