“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CÀNG LONG ::.”

GƯƠNG ĐOÀN VIÊN TIÊU BIỂU GẮN VỚI MÔ HÌNH VẬN ĐỘNG AN SINH XÃ HỘI

Với phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.  Đồng chí Dương Thị Kim Chi – Bí thư chi đoàn ấp Rạch Cát, xã Đại Phúc là một đoàn viên tiêu biểu, là tấm gương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Trong thời gian qua Chi đã có nhiều cố gắng trong tham gia công tác Đoàn- Hội và phong trào Thanh thiếu nhi tại địa phương, là người có phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống trung thực, chân thành, giản dị, gần gũi với mọi người, luôn được các bạn đoàn viên, thanh niên cũng như đảng viên trong chi bộ yêu mến và tin cậy.

Hình ảnh đồng chí Dương Thị Kim Chi với công tác an sinh xã hội tại địa phương

Anh Lương Hữu Lộc – Bí thư xã đoàn Đại Phúc nói: Với  tâm huyết trong tham gia các phong trào, nhiều năm liền Chi luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Ban Chấp hành xã Đoàn giao phó. Qua quá trình thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi luôn tham gia đi đầu trong những phong trào do địa phương phát động cụ thể như: tham gia Ngày thứ 7 tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, Công trình thanh niên, Công trình vì đàn em thân yêu và các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội khác. Đặc biệt là phối hợp thực hiện công tác giúp đỡ người dân trong việc thực hiện chuyển đổi số cài đặt và hướng dẫn người dân sử dụng phần mềm Vneid.

  Trong những năm qua Chi cùng với Chi đoàn cũng đã tích cực vận động bạn bè, người thân, mạnh thường quân ủng hộ công tác an sinh xã hội ở địa phương như: tặng quà gia đình chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó, với tổng trị giá khoảng 10 triệu đồng/01 năm. Bên cạnh đó Chi còn là Tổ trưởng Tổ TK&VV của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, kết quả đến nay, Tổ TK&VV do Chi quản lý có  35 tổ viên với tổng dư nợ hơn 1,268.000.000 tỷ đồng, bao gồm các chương trình vay vốn của NHCSXH huyện như: chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, giải quyết việc làm, học sinh sinh viên,… trong những năm quá, Tổ TK&VV không có nợ quá hạn, lãi tồn đọng. Điều đáng nói là với sự giám sát việc sử dụng vốn của bà con đến việc đôn đốc, nhắc nhở thực hiện đúng cam kết với Ngân hàng, các tổ viên vay vốn đều có ‎ý thức trả lãi, trả nợ đúng thời gian quy định, không để xảy ra tình trạng nợ quá hạn, nợ xấu. Hằng năm Chi đoàn ấp Rạch Cát đều được Đoàn cấp trên công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được UBND xã tặng giấy khen, ngoài ra Chi còn được Huyện đoàn Càng Long biểu dương gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực.                   

Dù công việc khá bận rộn nhưng khi xã Đoàn tổ chức các hoạt động tình nguyện thì không thể vắng mặt bạn. Là Cán bộ trẻ một tấm lòng nhiệt huyết với công tác đoàn , có nhiều thành tích trong học tập, công tác Đoàn và phong trào TTN đồng chí xứng đáng là tấm gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác để đoàn viên, thanh niên trong địa bàn xã noi theo.

Tin, ảnh: Xã đoàn Đại Phúc

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn